0938 15.59.15 Số 65 đường D2D, KDC Điền Phúc Thành, số 120, đường Trường Lưu, P. Long Trường, TP.Thủ Đức, TP.HCM
Trang chủ

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH SỬ DỤNG THUỐC NHỎ MẮT ĐÚNG CÁCH, AN TOÀN

Thuốc nhỏ mắt có thể được dùng để điều trị các vấn đề liên quan đến mắt. Dù quen thuộc nhưng liệu bạn đã biết cách sử dụng thuốc nhỏ mắt chính xác để giúp tỷ lệ thuốc hấp thu vào mắt cao hơn và mang lại hiệu quả điều trị tốt hơn?

Hướng dẫn bạn các bước sử dụng thuốc nhỏ mắt đúng cách và đơn giản mà bạn cần tham khảo.

d1

I. Hướng dẫn cách sử dụng thuốc nước nhỏ mắt đúng cách

1. Chuẩn bị trước khi nhỏ thuốc

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị các dung dịch nhỏ mắt và một ít khăn giấy để thấm nước mắt hay dịch thừa chảy xuống sau khi dùng thuốc.

Rửa sạch tay với xà phòng và lau khô bằng khăn sạch hoặc khăn giấy. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng nước rửa tay khô để thay thế.

Hơn nữa, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn trên nhãn chai thuốc nhỏ mắt cùng một số thuốc cần phải lắc đều trước khi dùng.  Sau đó, bắt đầu tháo nắp của chai thuốc nhỏ mắt và đặt lên một bề mặt sạch sẽ. Lúc này, bạn cần cố gắng giữ đầu nhỏ thuốc sạch sẽ và tuyệt đối không dùng tay chạm vào để tránh nhiễm khuẩn.

Trường hợp, bạn thấy có hiện tượng dính bẩn tại đầu nhỏ thuốc thì bạn nên mua một chai thuốc nhỏ mắt mới bởi vì nó có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng ở mắt.

d2

2. Quá trình nhỏ thuốc vào mắt

Khi bắt đầu nhỏ thuốc, bạn cần để chai thuốc ở trên mắt với đầu nhỏ hướng xuống dưới đất. Đầu nhỏ để gần mắt, cách 1 – 2cm và không được để chạm vào mắt, có thể làm nhiễm khuẩn thuốc. Sau đó, dùng tay còn lại kéo mi mắt dưới xuống và nhìn lên trên, rồi tay kia bóp nhẹ thân chai thuốc nhỏ mắt để giọt thuốc rơi xuống.

Từ từ nhắm mắt lại và hơi cúi mặt xuống đất trong 2 – 3 phút. Cách nhỏ mắt đúng cách là bạn tránh chớp mắt nhiều hoặc di chuyển nhãn cầu qua lại và không nên nhắm mắt quá chặt vì sẽ khiến thuốc trào nhiều ra ngoài.

Thay vào đó, bạn có thể sử dụng một ngón tay ấn nhẹ vào góc trong mắt (gần sống mũi). Điều này giúp bạn ngăn thuốc chảy xuống mũi và vào miệng, cổ họng. Cuối cùng, bạn cần dùng khăn giấy lau sạch phần dịch dư tràn ra xung quanh mắt.

d3

3. Sau khi nhỏ thuốc

Sau khi nhỏ mắt xong, bạn cần đậy nắp chai thuốc lại nhanh chóng. Lưu ý, tránh chạm tay vào đầu nhỏ thuốc hay cố gắng lau sạch nó.

Nếu bạn muốn sử dụng nhiều loại thuốc nhỏ mắt cùng thời điểm thì đừng nhỏ chúng cùng một lúc lên mắt. Vì như vậy, các thuốc sẽ bị pha loãng và giảm bớt tác dụng. Thay vào đó, bạn nên dùng các thuốc cách xa nhau khoảng 10 – 15 phút.

Lưu ý: Bạn nên rửa sạch tay sau khi nhỏ thuốc mắt và bảo quản chai thuốc theo hướng dẫn ghi trên vỏ hộp.

d5

II. Cách sử dụng thuốc mỡ tra mắt

Đối với các loại thuốc mỡ có thể chất đặc, dính thì bạn nên nhờ người khác giúp tra thuốc vào mắt. Đồng thời, các bước chuẩn bị cũng tương tự như cách sử dụng thuốc nhỏ mắt ở trên.

Khi bắt đầu tra thuốc, bạn có thể sử dụng ngón tay cái và ngón trỏ banh nhẹ mắt ra, sau đó bóp một dải thuốc mỡ khoảng 0,3 – 0,5cm vào mi mắt dưới.

Tiếp đó, bạn cần thả ngón tay ra khỏi mí mắt dưới nhưng vẫn giữ nguyên mí mắt trên và từ từ hẳn chớp mắt. Bởi vì theo phản xạ tự nhiên, mắt sẽ chớp rất nhanh khiến thuốc mỡ dính lên trên mí mắt và không được hấp thu.

Hơn nữa, để có hiệu quả cao bạn nên tra thuốc mắt vào trước buổi trưa hoặc buổi tối trước khi ngủ. Điều này sẽ giúp thuốc ít bị đẩy ra ngoài, đồng thời tăng thời gian hấp thu của thuốc.

d6

III. Các lưu ý khi sử dụng thuốc nhỏ mắt đúng cách

  • Bạn nên hỏi bác sĩ về thời gian sử dụng của chai thuốc nhỏ mắt sau khi đã mở nắp. Điều này sẽ giúp bạn thực hiện các cách nhỏ mắt đúng vì vi khuẩn có thể xâm nhập và phát triển, gây ảnh hưởng đến tác dụng cũng như chất lượng của thuốc.
  • Nếu dùng nhiều loại thuốc nhỏ mắt cùng lúc, bên nên sử dụng chúng theo thứ tự. Ngoài ra, khi có cả dung dịch và hỗn dịch nhỏ mắt, bạn nên nhỏ dung dịch trước khi dùng hỗn dịch. Trường hợp sử dụng thêm cả thuốc mỡ tra mắt thì bạn nên bôi thuốc sau khi nhỏ thuốc dạng lỏng ít nhất 10 phút.
  • Nếu xảy ra tình trạng nước mắt hay dịch dư thừa chảy ra xung quanh mắt sau khi nhỏ thuốc là hoàn toàn bình thường. Vì vậy, bạn không cần phải nhỏ thêm một hoặc nhiều giọt thuốc nhỏ mắt nữa.
  • Sử dụng thuốc nhỏ mắt đúng cách là không để cho đầu ống thuốc nhỏ mắt chạm vào tay, vào mắt hay bất cứ bề mặt nào khác. Vì khi chúng lỡ tiếp xúc với những thứ này thì vi khuẩn, nấm hoặc virus sẽ có thể nhiễm vào thuốc và gây nhiễm trùng ở mắt.
  • Tuyệt đối không đeo kính áp tròng khi nhỏ hay tra thuốc vào mắt, trừ khi bác sĩ cho phép. Sau khi sử dụng thuốc nhỏ mắt ít nhất 15 phút thì bạn mới nên đeo kính áp tròng. Tuy nhiên, nếu dùng thuốc nhỏ mắt để giữ ẩm thì bạn có thể đeo kính áp tròng ngay sau đó.
  • Không nên sử dụng chung thuốc nhỏ mắt với người khác vì điều này có thể làm tăng nguy cơ lây lan nhiễm trùng.

Trên đây là một số những lưu ý khi sử dụng thuốc nhỏ mắt chia sẻ đến bạn. Hy vọng, với những thông tin đã chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn biết được sử dụng thuốc nhỏ mắt đúng cách cũng như cách vệ sinh, chăm sóc tốt cho đôi mắt của mình.

Giới thiệu

Gọng kính V like là một trong những Thiết kế của Jun, một nhà thiết kế nổi tiếng trong ngành thời trang, ông áp dụng các yếu tố văn hóa cùng tồn tại giữa thời trang và cổ điển, đồng thời tích hợp tính cổ điển và tiên phong vào thiết kế của kính.Làm cho cặp kính trông có vẻ hạn chế mà không mất đi sự nhiệt tình, điềm tĩnh mà không mất đi cá tính, và kết hợp hoàn hảo giữa phong cách retro và cá tính. LOGO hình chữ V được lồng ghép vào thiết kế mắt kính, khởi nguồn sáng tạo là chữ V trong tiếng Latinh, thể hiện sự tiên phong và dẫn đầu.Nhà thiết kế Jun năm ông 17 tuổi đã được Cosimo Gucci ngưỡng mộ với thiết kế mang tên Dream. Năm 2007,Jun lấy cảm hứng thiết kế kính mắt của mình ở Florence, thủ đô của thời kỳ Phục hưng. Và để gia nhập xu hướng châu Âu của ngành thiết kế kính,Các thiết kế của ông đã được trình diễn tại Paris vào mùa xuân / hè năm 2010. Thiết kế xuất sắc của Jun được Công ty TNHH-TM-DV-SX- XNK ABC nhập khẩu và phân phối độc quyền để ra mắt thương hiệu kính xu hướng thời trang V EYEWEAR,Làm cho nó trở nên nổi bật giữa nhiều loại kính và được các tín đồ thời trang và các ngôi sao săn đón.V EYEWEAR là kính chính hãng duy nhất của thương hiệu kính chữ V ở các nước trên thế giới và đã có mặt tại Việt Nam 。 Công ty ABC vinh dự được là một trong những nhà phân phối độc quyền cho thương hiệu nổi tiếng này, và Việt Nam cũng là một trong những thị trường Đông Nam Á đầu tiên nhập khẩu chính thống thương hiệu kính nổi tiếng khiến đông đảo các ngôi sao diễn viên nổi tiếng săn đón và sử dụng. Đến với chúng tôi bạn sẽ nhận về những trải nghiệm đầy chất Gu riêng mà không phải đắn đo suy nghĩ chọn lựa về chất lượng của sản phẩm,chúng tôi có các bộ sưu tập đáp ứng theo xu hướng, độ tuổi, và cá tính của mỗi cá nhân muốn thể hiện bản thân mình, với đường nét thiết kế mang phong cách trẻ trung và hiện đại chắc chắn mắt kính V like không làm bạn thất vọng. Hãy chọn sản phẩm mắt kính V like như một sự trải nghiệm đầy tính khát khao tự do không bị chèn ép, gò bó bởi bất cứ khuân khổ nào của cuộc sống đầy hối hả. Chúng tôi trân trọng và nâng nui thị giác tầm nhìn của bạn, chăm sóc từng minimet góc nhìn của bạn để trao đến tay bạn sản phẩm không có gì ngoài sự tinh tế, quyến rũ và độc đáo.

Liên hệ

CÔNG TY TNHH TM DỊCH VỤ SX VÀ XUẤT NHẬP KHẨU ABC

Địa chỉ : Số 65 đường D2D, KDC Điền Phúc Thành, số 120, đường Trường Lưu, P. Long Trường, TP.Thủ Đức, TP.HCM
Hotline : 0938.15.59.15